“வணக்கம்! ஏதேனும் சமூக ஊடக தளங்களில் நீங்கள் தவறாகப் பயன்படுத்தினால் அல்லது அனுபவித்தால், நீங்கள் கருத்தில் கொள்ள விரும்பும் விஷயங்களைப் பற்றிய சில தகவல்களை உங்களுக்கு வழங்க நான் இங்கு வந்துள்ளேன். இந்த இடுகையில் உள்ள பரிந்துரைகளை மருத்துவ ஆலோசனை, சட்ட ஆலோசனை, சிகிச்சை போன்றவற்றிலோ அல்லது ஒரே மாதிரியான அணுகுமுறையாகவோ எடுத்துக்கொள்ளக்கூடாது என்பதை உங்களுக்கு நினைவூட்ட விரும்புகிறேன். மன அழுத்தம் அல்லது அதிர்ச்சியை அனுபவிக்கும் ஒவ்வொரு நபரின் பயணமும் தனித்துவமானது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள், ஏனென்றால் நீங்கள் ஒரு வகையானவர், உண்மையில் உங்களைப் போல் யாரும் இல்லை! எந்த வடிவத்திலும் துஷ்பிரயோகத்தை அனுபவிப்பது சரியல்ல, ஆனால் துஷ்பிரயோகத்தின் விளைவாக நீங்கள் அனுபவிப்பது செல்லுபடியாகும். குணப்படுத்துவது என்பது ஒரு சூத்திரம் அல்ல என்பதையும் வேறு யாரும் உங்களுக்காக வரையறுக்க முடியாது என்பதையும் தயவுசெய்து அறிந்து கொள்ளுங்கள். நீங்கள் உங்களைச் செய்கிறீர்கள், உங்களுக்கு உதவ நீங்கள் பின்பற்ற வேண்டிய அனைத்தையும் பின்பற்றுகிறீர்கள். உங்களுக்கு கூடுதல் ஆதாரங்கள் தேவைப்பட்டாலோ அல்லது யாரிடமாவது பேசுவதாலோ, தயங்காமல் இமாரா அறக்கட்டளையைத் தொடர்புகொள்ளவும்."
(Image source: Firstpost.com)
அறிக்கையிடல் செயல்முறை மேடையில் இருந்து இயங்குதளத்திற்கு மாறுபடும் என்றாலும், பெரும்பாலான தளங்கள் புகாரளிக்கும் நபரின் தனியுரிமையை முழுமையாகத் தக்கவைத்துக் கொள்ள அனுமதிக்கின்றன என்பது பொதுவாக உண்மையாகவே உள்ளது - அதில் ஒரு அறிக்கை செய்யப்படும் போது அவர்களின் எந்த தகவலும் பகிரப்படாது. ஆன்லைனில் சில முக்கிய சமூக ஊடக தளங்களில் துஷ்பிரயோகம் அல்லது துன்புறுத்தலை எவ்வாறு புகாரளிக்கலாம் என்பதற்கான விளக்கம் இங்கே உள்ளது.
ட்விட்டர்
Twitter இல் விதிமீறலுக்கான சுயவிவரத்தைப் புகாரளிக்க:
A, நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் சுயவிவரத்தைத் திறக்கவும்
வழிதல் ஐகானைத் தேர்ந்தெடுக்கவும் (செங்குத்து கோட்டில் மூன்று புள்ளிகள்) அல்லது கியர் ஐகானைத் தட்டவும்.
B. "அறிக்கை" என்பதைத் தேர்ந்தெடுத்து, நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் சிக்கலின் வகையைத் தேர்ந்தெடுக்கவும். "அவர்கள் தவறான அல்லது தீங்கு விளைவிக்கும்" என்பதைத் தேர்ந்தெடுத்தால், நீங்கள் புகாரளிக்கும் சிக்கலைப் பற்றிய கூடுதல் தகவலை வழங்குமாறு கேட்கப்படுவீர்கள்.
C. நீங்கள் புகாரளிக்கும் கணக்கிலிருந்து குறிப்பிட்ட கூடுதல் ட்வீட்களைத் தேர்ந்தெடுக்கும்படி கேட்கப்படலாம், இதனால் அறிக்கையை மதிப்பிடுவதற்கு Twitter சிறந்த சூழலைக் கொண்டுள்ளது.
D. அறிக்கை சமர்ப்பிக்கப்பட்டதும், நீங்கள் எடுக்கக்கூடிய கூடுதல் நடவடிக்கைகளுக்கான பரிந்துரைகளை Twitter வழங்கும்.
ஒரு தனிப்பட்ட ட்வீட்டைப் புகாரளிக்க:
A. நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் ட்வீட்டுக்கு செல்லவும்
பின்னர், ட்வீட்டின் மேலே அமைந்துள்ள ஐகானைக் கிளிக் செய்து, "புகார் அறிக்கை" என்பதைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
B. "அவர்கள் தவறான அல்லது தீங்கு விளைவிக்கும்" என்பதைத் தேர்ந்தெடுத்தால், நீங்கள் புகாரளிக்கும் சிக்கலைப் பற்றிய கூடுதல் தகவலை வழங்குமாறு கேட்கப்படுவீர்கள்.
C. நீங்கள் புகாரளிக்கும் கணக்கிலிருந்து குறிப்பிட்ட கூடுதல் ட்வீட்களைத் தேர்ந்தெடுக்கும்படி கேட்கப்படலாம், இதனால் அறிக்கையை மதிப்பிடுவதற்கு Twitter சிறந்த சூழலைக் கொண்டுள்ளது.
D. அறிக்கை சமர்ப்பிக்கப்பட்டதும், நீங்கள் எடுக்கக்கூடிய கூடுதல் நடவடிக்கைகளுக்கான பரிந்துரைகளை Twitter வழங்கும்.
நேரடிச் செய்தியைப் புகாரளிக்க:
A. நேரடி செய்தி உரையாடலைக் கிளிக் செய்து, நீங்கள் கொடியிட விரும்பும் செய்தியைக் கண்டறியவும்.
B. செய்தியின் மேல் வட்டமிட்டு, அது தோன்றும்போது அறிக்கை ஐகானைக் கிளிக் செய்யவும்.
C. "Report @username" என்பதைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
D. "அவர்கள் தவறான அல்லது தீங்கு விளைவிக்கும்" என்பதைத் தேர்ந்தெடுத்தால், நீங்கள் புகாரளிக்கும் சிக்கலைப் பற்றிய கூடுதல் தகவலை வழங்குமாறு கேட்கப்படுவீர்கள்.
E. நீங்கள் புகாரளிக்கும் கணக்கிலிருந்து குறிப்பிட்ட கூடுதல் ட்வீட்களைத் தேர்ந்தெடுக்கும்படி கேட்கப்படலாம், இதனால் அறிக்கையை மதிப்பிடுவதற்கு Twitter சிறந்த சூழலைக் கொண்டுள்ளது.
F. அறிக்கை சமர்ப்பிக்கப்பட்டதும், நீங்கள் எடுக்கக்கூடிய கூடுதல் நடவடிக்கைகளுக்கான பரிந்துரைகளை Twitter வழங்கும்.
மீறல்களுக்கு ஒரு கணத்தில் ஒரு ட்வீட்டைப் புகாரளிக்க:
A. நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் தருணத்தில் ட்வீட்டிற்கு செல்லவும்.
ஐகானைக் கிளிக் செய்யவும் அல்லது தட்டவும் கிளிக் செய்யவும் அல்லது "புகார் ட்வீட்" என்பதைத் தட்டவும்.
B. நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் சிக்கலின் வகையைத் தேர்வுசெய்யவும்.
நீங்கள் அறிக்கையைச் சமர்ப்பித்தவுடன், நீங்கள் எடுக்கக்கூடிய செயல்களுக்கான பரிந்துரைகளை Twitter வழங்குகிறது.
C. மீறல்களுக்காக ஒரு கணத்தின் பல கூறுகளைப் புகாரளிக்க, தருணங்கள் அறிக்கையிடல் படிவத்தைப் பார்வையிடவும், நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் தருண URL ஐ உள்ளிடவும்.
D. நீங்கள் புகாரளிக்க விரும்பும் சிக்கலின் வகையைத் தேர்ந்தெடுத்து, மீறக்கூடிய தருணத்தில் ஐந்து ட்வீட்கள் வரை வழங்கவும்.
E. உங்கள் அறிக்கையைச் சமர்ப்பித்தவுடன், நீங்கள் எடுக்கக்கூடிய செயல்களுக்கான பரிந்துரைகளை Twitter வழங்கும்.
பேஸ்புக்
இன்ஸ்டாகிராம்
Comments